ประกันภัย บัตรเครดิต

วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ระทึก...แห่ตื่นทอง ไปขุดทอง บางสะพาน



 บริเวณหาด บางเบิด มีแหล่งจำหน่าย อาหารทะเลสดๆมากมาย ที่แพปลาเจ้สุ ข้างๆ จันทิมา รีสอร์ท สามารถซื้อ มาประกอบอาหาร แบบปิ้งย่าง ลิมทะเล บางเบิด และพักที่ จันทิมา รีสอร์ท เป็นที่พักแบบรีสอร์ท ราคาประหยัด พร้อมบริการ นำเที่ยว เกาะทะลุ ดำน้ำดูปะการังที่สวยงาม แห่ง อ่าวไทย บางสะพานน้อย ประจวบคีรีขันธ์ รับรองสนุกแน่ๆครับจองทัวร์ ดำน้ำดูปะการัง เกาะทะลุ โทร 098-0641749
 จันทิมารีสอร์ท ตั้งอยู่ที่หาดบางเบิด อ.บางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ว่า แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามขึ้นชื่มมากที่สุดแห่งหนึ่งของอ่าวไทย อยู่ระหว่างรอยต่อของจังหวัดประจวบคีรีขัรธ์และชุมพรพอดี ที่นี่เป็นแหล่งดำน้ำดูประการังที่มีชื่อเสียงมากโดยเฉพาะบริเวณเกาะทะลุ เกาะสิงห์ เกาะสังข์ ตอนนี้ที่เกาะทะลุทัวร์และจันทิมารีสอร์ท ได้จัดกิจกรรมทัวร์ร่อนทอง เป็นซีซั่นพิเศษช่วงเทศกาลหน้าฝน  เพราะบางขณะในฤดูมรสุมทะเลมีคลื่นก็ไม่ค่อยสะดวกนักในการไปทัวร์ดำน้ำ ก็มีกิจกรรมสนุกๆ มาแนะนำกัน




การหาทองคำที่ ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน เป็นการหาทองคำแบบวิถีชาวบ้าน ที่นี่มีแหล่งทองคำจริงๆ โดยชาวบ้านแถบพื้นที่แถวนั้นมีการหาทองกันแบบนี้มานานกว่าร้อยปีแล้ว เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคในการร่อนหาทองคำจากรุ่นสู่รุ่น ยกตัวอย่างเช่นครอบครัวของลุงเล็กและป้าชีพ ได้เปิดทำเหมืองทองคำอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ และยังได้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการหาแร่ทองคำให้ชาวบ้านในชุมชนได้พึ่งตนเอง สร้างรายได้ให้กับชุมชน  ปัจจุบันการร่อนทองเพื่อหาแร่ทองคำได้เป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง เพราะนับวันวัตถุมีค่าอย่างทองคำ มีแต่ราคาสูงขึ้นทุกขณะ  ที่เหมืองทองคำของลุงเล็กเป็นแหล่งเรียนรู้การทำเหมืองทองคำแบบไม่ทำลายระบบนิเวศน์ เป็นแหล่งศึกษาดูงานของหน่วยงานราชการ. อบต. เทศบาลตำบล ต่างๆทั่วประเทศ รวมถึงคณะนิสิตนักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับการร่อนทองคำ ก็สามารถเข้าชมและเข้าร่วมกิจกรรมกับลุงเล็กได้ทุกวัน แต่ควรแจ้งทางลุงเล็กให้ทราบล่วงหน้าก่อนที่เบอร์โทรศัพท์ 085-292-1866 เพื่อความสะดวกทั้งแขกผู้ไปเยือนและทางลุงเล็กเจ้าของบ้านเองด้วย



กิจกรรมทัวร์ร่อนทอง รับจัดแบบเป็นหมู่คณะ มีอุปกรณ์ร่อนทองหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเรียง  เป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะช่วยให้การหาทองง่ายและสะดวกขึ้น มีอาหารที่พักแบบชาวบ้านอาหารท้องถิ่นบางสะพาน จัดที่พักแบบโฮมเตย์ ที่เหมืองทองหรือต้องการที่พักแบบสะดวกสบายก็ต้องไปพักที่จันทิมารีสอร์ทหาดบางเบิด บางสะพานน้อย ช่วงเช้าดำน้ำดูปะการังที่เกาะทะลุ ช่วงบ่ายไปร่อนทองที่บางสะพาน ไม่แน่โชคดีขึ้นมาได้ทองเป็นที่ระลึกกลับบ้านได้ด้วย
สนใจทัวร์ดำน้ำเกาะทะลุ และร่อนทองบางสะพาน กับจันทิมารีสอร์ท โทรเลย  098-0641749 และ 081-0068001. ทุกวัน    www.chanthimaresort.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น